tat
0903 327 095

Tin tức

Những lưu ý về cách phối màu trong thiết kế nội thất căn hộ.

by editor
Th12 , 4
Những lưu ý về cách phối màu trong thiết kế nội thất căn hộ.

Phối màu trong thiết kế nội thất căn hộ là một nhân tố quan trọng giúp cho không gian sống của bạn khoác lên mình vẻ sang trọng và hiện đại. Đặc biệt khi sử dụng màu sắc phù hợp, hài hòa, căn hộ của bạn sẽ trở nên cân đối hơn. T.A.T sẽ bật mí cho bạn những lưu ý về cách phối màu để giúp bạn có không gian sống ấn tượng và độc đáo.

Thiết kế nội thất căn hộ

Quy tắc phối màu 60 – 30 – 10 trong thiết kế nội thất căn hộ

Đây là một trong những bí quyết phối màu cho nội thất được các chuyên gia sử dụng nhiều nhất. Một không gian nội thất mang tính thẩm mỹ cao đó là không gian phải tuân thủ theo quy tắc 60 – 30 – 10 trong cách phối màu.

Tỷ lệ “vàng” này được hiểu đơn giản như sau: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ và 10% còn lại được dành cho các gam màu dùng để làm điểm nhấn.

Khi áp dụng thực tế, trong thiết kế nội thất các căn phòng thì 60% màu sắc chủ đạo được dùng cho các mảng lớn như mảng tường, trần, vách. 20% màu phụ dùng cho các đồ dùng nội thất như bàn ghế, thảm, rèm, cửa,…và 10% còn lại cho các phụ kiện nhỏ như gối, hoa, khung cửa, tranh,…

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian

Việc lạm dụng màu sắc là một trong những điều tối kỵ trong trang trí nội thất bởi nó không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng mà còn khiến cho không gian sống, sinh hoạt của bạn trở nên rối rắm, lòe loẹt. Từ đó gây ra cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Thiết kế nội thất căn hộ

Không những thế, quá nhiều màu hỗn độn cũng sẽ không làm nổi bật được các món đồ nội thất mà làm giảm đi giá trị của chúng. Vì vậy, nếu bạn không am hiểu nhiều về màu sắc thì tốt nhất hãy tuân thủ theo các phong cách phối màu an toàn.

Quan tâm đến ánh sáng

Việc sử dụng ánh sáng trong thiết kế nội thất căn hộ có ảnh hưởng không nhỏ tới cách phối hợp màu sắc và sự thay đổi của màu sắc trong căn phòng. Việc lựa chọn nội thất trong nhà sẽ đơn giản hơn nếu bạn quan tâm đến ánh sáng trong không gian sử dụng.

Ánh sáng đèn hắt từ những rãnh xung quanh trần nhà có thể làm màu tường dịu hơn, trong khi ánh sáng tổng thể từ những chiếc đèn trần lại khiến không gian bên dưới nổi bật hơn, màu sắc trở nên sinh động hơn.

Thiết kế nội thất căn hộ

Đừng quá chạy theo “mốt”

Việc tuân theo xu hướng màu sắc nội thất đang được ưa chuộng là một điều hoàn toàn đúng đắn. Nhưng không vì thế mà bạn bắt buộc mình phải chạy theo toàn bộ, hãy lựa chọn những phần thật sự thích hợp để mang đến nét tươi mới, hiện đại cho không gian sống của mình.

Việc quá lạm dụng vào các màu xu hướng có thể sẽ khiến nó phá vỡ đi quy tắc thiết kế nội thất căn hộ cơ bản, đôi khi khiến chủ nhà cảm thấy mệt mỏi bởi gam màu đấy không hợp với mệnh của gia chủ.